Lỗi M02 là một trong những lỗi có thể bạn sẽ gặp phải khi mua hàng trên Shopee. Để sửa lỗi này, đầu tiên bạn phải hiểu nguyên nhân và từ đó tìm cách khắc phục. Trong bài viết này, Couponcode sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý vấn đề này một cách chi tiết và hiệu quả.

Lỗi M02 trên Shopee là gì? nguyên nhân do đâu?

Lỗi M02 Shopee là lỗi xuất hiện khi bạn áp dụng mã giảm giá với khách hàng mới khi mua hàng trên Shopee. Khi gặp phải lỗi này, hệ thống sẽ thông báo: “(M02): Rất tiếc, ưu đãi đã chọn đã hết lượt sử dụng. Vui lòng chọn ưu đãi khác nhé!” Khi đó, bạn sẽ không thể tiếp tục quá trình đặt hàng. Để khắc phục, bạn có thể cập nhật mã giảm giá, tìm thêm các ưu đãi giảm phù hợp khác hoặc nhận hỗ trợ từ cộng đồng người dùng Shopee nếu cần.

Lỗi M02 trên Shopee là gì?
Lỗi M02 trên Shopee là gì?

5 Cách khắc phục lỗi M02 trên Shopee nhanh chóng

Dưới đây là 5 cách khắc phục lỗi M02 Shopee bạn có thể áp dụng để sửa lỗi hiệu quả:

Cách khắc phục lỗi M02 trên Shopee như thế nào?
Cách khắc phục lỗi M02 trên Shopee như thế nào?

#1. Gỡ mã giảm giá và đặt hàng lại

Thường lỗi M02 trên Shopee chủ yếu xuất phát từ việc áp dụng mã giảm giá. Vì vậy, để sửa lỗi này, bạn có thể gỡ bỏ mã giảm giá và tiếp tục đặt lại đơn hàng. Nếu sau khi đặt lại đơn mà vấn đề vẫn tiếp tục, bạn có thể thử nhấp liên tục vào nút “Đặt hàng” để xem lỗi có phải do App đang xảy ra vấn đề hay không. Nếu không có kết quả, bạn nên chờ 24 giờ trước khi thử lại hoặc tìm phương pháp khắc phục khác.

#2. Áp dụng mã giảm giá và ngay lập tức gỡ bỏ

Nếu bạn đã thử cách trước đó mà không thành công, bạn có thể áp dụng phương pháp thứ hai như sau:

Áp dụng mã giảm giá và ngay lập tức gỡ bỏ
Áp dụng mã giảm giá và ngay lập tức gỡ bỏ
  • Bước 1: Tiếp tục quá trình đặt hàng như bình thường và sau đó áp dụng mã giảm giá vào đơn hàng. Tiếp theo, nhấn “Đặt hàng”.
  • Bước 2: Khi hệ thống thông báo lỗi M02, bạn gỡ bỏ mã giảm giá nhanh chóng và tiến hành đặt hàng mà không áp dụng mã giảm giá Shopee nữa.
  • Bước 3: Trong quá trình hệ thống đang xử lý, bạn nhấn liên tục vào nút “Đặt hàng”.

#3. Thay đổi mã giảm giá hoặc mã Freeship khác

Chuyển sang sử dụng mã giảm giá hoặc mã Freeship khác, không trùng với các mã đã được sử dụng trước đó và sau đó tiến hành đặt hàng lại.

#4. Thử đặt hàng lại sau một khoảng thời gian

Nếu bạn gặp lỗi M02 khi hủy đơn và sử dụng lại mã giảm giá hoặc mã miễn phí vận chuyển cho đơn hàng mới thì phương pháp khắc phục rất đơn giản. Hãy chờ vài phút sau đó thực hiện đặt hàng lại, nhưng đừng quên áp dụng mã giảm giá vào đơn hàng.

#5. Reset điện thoại

Nếu tất cả các cách trên nếu không giải quyết được vấn đề, bạn có thể thử reset lại điện thoại về cài đặt gốc, sau đó tải lại ứng dụng Shopee và thực hiện đặt hàng lại.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Couponcode nguyên nhân và cách khắc phục lỗi M02 trên Shopee. Tôi rất hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về lỗi M02 trên Shopee và có thể xử lý nó một cách hiệu quả. Chúc bạn thành công!